Friday, August 28, 2009

Hanggang Kailan?

*Lahat ng nakasaad sa post na ito ay pawang katotohanan lamang. :)

I. UNLAPI

"Hindi ka ba sumama sa seminar?"
"Hindi eh. Hindi ako isinama."

Sarcastic.
Sana marami silang natutunan sa seminar na pinuntahan nila.
Kung hindi mo naiintindihan, ipapaliwanag ko sa'yo. Pero dahil tinatamad ako dahil baka madurog yung keyboard sa sobrang pagka-imbiyerna ko sa mga kagalang-galang na masa kapangyarihan eh hindi na lang. Gusto ko na talagang mag-shift! SWEAR! Damdemol! (peace. :D)



II. "Public Office is a Public Trust" DAW.

"Puwede po ba kami makahingi ng short bond paper? Ipi-print lang sana namin yung Intrams issue namin, kaso wala kaming supplies eh."

"Ay wala po kaming short bond paper eh ubos na po."

"Ganun. Sige, thank you. "

HA? Student Council walang supplies?? Ang dami naman sanang pondo kung ikukumpara sa pondo ng Educator. Paano nga naman may nakapagsabi sa amin na halos lahat daw ng circle of friends ng isang officer noong makapasok sa opisina ay ganire ang eksena:

"Uy, folder oh."

"Ay ang cute naman ng specialty paper, kailangan ko 'to sa portfolio!"

"Pwede naman siguro namin kunin yung mga envelope, nagbabayad naman kami ng SC fee eh!"


Ewan ko lang kung ano ang nagyari pagkatapos ng mga eksenang iyon. Sabi nga sa Animal Song: "There's a thought, now you decide".

Noong mga unang araw, dapat gagawa ako ng program at imbitasyon sa isang activity, i-e-edit ko sana kaso nahiya naman ako bigla nang makita ko na Opening day pala ng Transformers sa opisina!



III. Nosebleed!

Ngayon lang ako nahirapan mag-butingting ng software sa internet, pramis.
Isang oras akong nakaupo sa harap ng monitor, nakikipag-patibayan sa Flickr, nahihirapan akong gamitin itez. I hate it. :)



Sinong papalag, ha? :D

No comments:

Post a Comment