Saturday, February 21, 2009

wateber direk!

Babalik ako sa buhay artista.
Parang nung high school- nagda-drama sa mundo, nagmamaganda sa stage at nangangawit sa pagluhod tuwing may black theater, pero babalik ako hindi bilang artista.

Ewan ko ba kung anong utak meron ang mga kaklase ko at kahit galit na galit sila sa akin eh ako pa ang pinili nilang direktor. Gusto kong umalma at mag-emote nung pinili nilang ipagkatiwala sa aking ang ika-apat na kabanata ng "Killing Time In a Warm Place" ni Jose Dalisay.
Pero naisip ko, walang saysay kung doon ako magda-drama, sa mismong practice na lang para mahaba ang exposure. charobelles.

Ewan ko din ba kung nakikipag-utuan lang ako sa kanila at sa sarili ko sa pagtannggap ko ang trabahong 'to. Noong binasa ko yung part na i-ro-role play namin, nakaka-dalawang paragraph pa lang ako humahapdi na mata ko.
Ano bang alam ko sa Martial Law? Noong mga panahong iyon eh lumulutang-lutang pa lang ako.

Kailangan kong panoorin ang Dekada '70, baka may mahita ako doon na pwede kong magamit sa play.

Tulong naman people. :D

1 comment: